2010
Đầu năm 2010, So Nyuh Shi Dae được chọn thể hiện ca khúc chủ đề mới của kênh SBS, "Naeireul Bomnida" (내일을 봅니다, Look at Tomorrow).
Ngày 25 tháng 1, đĩa đơn "Oh!" được phát hành. Phần video của ca khúc được phát hành 2 ngày sau đó. Ngay sau khi ra đời, ca khúc nhanh chóng chiếm ngôi vị quán quân trên nhiều bảng xếp hạng. Ngày 30 tháng 1, So Nyuh Shi Dae bắt đầu các hoạt động quảng bá với màn trình diễn trong chương trình âm nhạc Music Core của MBC.
Bắt đầu từ ngày 11 tháng 3 năm 2010, những hình ảnh về các thành viên trong hình tượng "Black Soshi" lần lượt được tung ra, không giống với những hình ảnh đáng yêu từ trước đến giờ mà tập trung khai thác khía cạnh sexy nhưng mạnh mẽ. Đoạn clip thử của "Run Devil Run" được tung ra vào ngày 16, và đĩa đơn được phát hành trên mạng vào ngày 17 tháng 3. Video "Run Devil Run" cũng phát hành cùng ngày, và sau một thời gian ngắn "Run Devil Run" đã chiếm lĩnh phần lớn các bảng xếp hạng âm nhạc lớn của Hàn Quốc. SNSD đã biểu diễn trực tiếp ca khúc lần đầu trên chương trình âm nhạc Music Bank của KBS vào ngày 19 tháng 3 năm 2010.
Ngày 7/06/2010, SNSD phát hành sách ảnh đầu tiên mang tên So Nyuh (in Tokyo). Sách ảnh đã nhận được hơn 35 000 đơn đặt hàng.
Ngày 11/06/2010, SM Entertainment thông báo SNSD chính thức debut tại Nhật Bản dưới công ty Universal Music Japan, hãng thu âm NAYUTAWAVE Records. Nhóm phát hành DVD tổng hợp 7 MV cũ tại Nhật vào ngày 11/8/2010, tổ chức Concert ra mắt tại Nhật vào ngày 25/8/2010 tại sân vận động Ariake Colosseum. Đĩa đơn debut tại Nhật của nhóm được phát hành vào tháng 9/2010.
SNSD's Arrival, First Time in Japan Commemoration Disc , đĩa DVD gồm bảy MV của nhóm cùng với một số cảnh đặc biệt đã được phát hành vào ngày 11 tháng 8, với món quà là chiếc lighstick màu hồng và tấm vé tham dự ngày ra mắt của các cô gái ở Tokyo Ariake Colliseum vào ngày 25 tháng Tám. Theo Universal Music Japan, DVD này đã gặt hái những thành công đáng kể trước khi được bán ra, những bản pre-order đã bán sạch. Trong tuần đầu kể từ ngày phát hành, 23 000 bản copy của DVD này đã được bán ra, khiến cho DVD đạt được vị trí No.4 trong bảng xếp hạng Oricon hàng tuần và No.3 trong bảng xếp hạng DVD hàng tuần, điều này đã khiến SNSD trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên lọt vào top 5 bảng xếp hạng DVD.
Song song với việc hoạt động ở Nhật Bản, nhóm cũng đã tham dự SMTown Live '10 World Tour với các nhóm nhạc cùng công ty tại Seoul Jamsil Olympic Stadium. Và sau đó là tại Shanghai và Los Angeles.
Ngày 25 tháng Tám, nhóm đã tổ chức một buối showcase tại Tokyo Ariake Colliseum. Với lượng khán giả là 10.000, buổi showcase ấy được xem là rất quy mô với một nhóm nhạc lần đầu debut tại Nhật Bản. Tuy nhiên, vì số lượng khán giả tham dự vượt ngoài dự kiến của ban tổ chức, công ty quản lí của nhóm đã thông báo rằng showcase sẽ được diễn ra ba lần vào cùng một ngày, để đáp ứng khoảng 20.000 khán giả. Girl’s Generation đã biểu diễn năm bài hát bằng tiếng Hàn của nhóm, và tổng lượng khán giả tham dự buối diễn ít nhất 22.000 người. Mặt khác, cũng tại buối showcase này, bản MV của Genie Japan đã được tiết lộ - teaser của MV này cũng đã được công bố vài ngày trước đó.
Single debut “Genie” của nhóm tại Nhật Bản đã dành được thứ hạng năm trong ngày phát hành đĩa đầu tiên, và dành được vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Oricon không lâu sau đó, và khiến nhóm đạt được vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng Oricon hàng tuần. Mặt khác, nhóm cũng đứng đầu trong bảng xếp hạng của Japan iTunes’ music video và bảng xếp hạng hằng ngày Rekochoku, tiếp đó là bảng xếp hạng movie hàng ngày.Với lượng pre-order lên tới 80.000, 45.000 bản copy được bán ra sau tuần đầu tiên, nhóm đã phá vỡ kỉ lục của nhóm nhạc nước ngoài debut tại Nhật Bản. Single còn đạt vị trí cao tại bảng xếp hạng Japan’s Billboard, thứ hạng 4 trên bảng xếp hạng Hot 100, thứ hạng 5 tại Hot Single Sales Chart và vị trí đầu tại Hot Top Airplay. Ngày 20 tháng 10 năm 2010, nhóm đã phát hành Japanese Single thứ hai, “Gee”.
Ngày 27 tháng 10 năm 2010. SM Entertainment đã phát hành mini album thứ ba của SNSD với tiêu đề “Hoot”. “Hoot” bản thu radio đã được công bố vào ngày 25 tháng 10 lúc 10h sáng KST thông qua online music websites. Và nhanh chóng đạt #1 trên Monkey3, Dosirak, Melon, Soridaba, Cyworld, Bugs và Daum trong vòng chưa đầy 12h. SM Entertainment tiết lộ MV "Hoot" vào ngày 28/10/2010 trên SM homepage và official youtube channel. MV có sự tham gia của Choi Siwon - 1 thành viên của Super Junior, và đã đạt 1 triệu lượt xem trên Youtube trong vòng 24h.
SNSD đã rất thành công ở Nhật, 9 cô gái đạt #2 Oricon Weekly Chart với single thứ 2 - Gee. Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 26/10/2010, Gee đã đạt #1 trên bảng xếp hạng hàng ngày của Oricon, và SNSD cũng chính là Girl Group nước ngoài đầu tiên đạt #1 trong lịch sử Oricon.
Đầu năm 2010, So Nyuh Shi Dae được chọn thể hiện ca khúc chủ đề mới của kênh SBS, "Naeireul Bomnida" (내일을 봅니다, Look at Tomorrow).
Ngày 25 tháng 1, đĩa đơn "Oh!" được phát hành. Phần video của ca khúc được phát hành 2 ngày sau đó. Ngay sau khi ra đời, ca khúc nhanh chóng chiếm ngôi vị quán quân trên nhiều bảng xếp hạng. Ngày 30 tháng 1, So Nyuh Shi Dae bắt đầu các hoạt động quảng bá với màn trình diễn trong chương trình âm nhạc Music Core của MBC.
Bắt đầu từ ngày 11 tháng 3 năm 2010, những hình ảnh về các thành viên trong hình tượng "Black Soshi" lần lượt được tung ra, không giống với những hình ảnh đáng yêu từ trước đến giờ mà tập trung khai thác khía cạnh sexy nhưng mạnh mẽ. Đoạn clip thử của "Run Devil Run" được tung ra vào ngày 16, và đĩa đơn được phát hành trên mạng vào ngày 17 tháng 3. Video "Run Devil Run" cũng phát hành cùng ngày, và sau một thời gian ngắn "Run Devil Run" đã chiếm lĩnh phần lớn các bảng xếp hạng âm nhạc lớn của Hàn Quốc. SNSD đã biểu diễn trực tiếp ca khúc lần đầu trên chương trình âm nhạc Music Bank của KBS vào ngày 19 tháng 3 năm 2010.
Ngày 7/06/2010, SNSD phát hành sách ảnh đầu tiên mang tên So Nyuh (in Tokyo). Sách ảnh đã nhận được hơn 35 000 đơn đặt hàng.
Ngày 11/06/2010, SM Entertainment thông báo SNSD chính thức debut tại Nhật Bản dưới công ty Universal Music Japan, hãng thu âm NAYUTAWAVE Records. Nhóm phát hành DVD tổng hợp 7 MV cũ tại Nhật vào ngày 11/8/2010, tổ chức Concert ra mắt tại Nhật vào ngày 25/8/2010 tại sân vận động Ariake Colosseum. Đĩa đơn debut tại Nhật của nhóm được phát hành vào tháng 9/2010.
SNSD's Arrival, First Time in Japan Commemoration Disc , đĩa DVD gồm bảy MV của nhóm cùng với một số cảnh đặc biệt đã được phát hành vào ngày 11 tháng 8, với món quà là chiếc lighstick màu hồng và tấm vé tham dự ngày ra mắt của các cô gái ở Tokyo Ariake Colliseum vào ngày 25 tháng Tám. Theo Universal Music Japan, DVD này đã gặt hái những thành công đáng kể trước khi được bán ra, những bản pre-order đã bán sạch. Trong tuần đầu kể từ ngày phát hành, 23 000 bản copy của DVD này đã được bán ra, khiến cho DVD đạt được vị trí No.4 trong bảng xếp hạng Oricon hàng tuần và No.3 trong bảng xếp hạng DVD hàng tuần, điều này đã khiến SNSD trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên lọt vào top 5 bảng xếp hạng DVD.
Song song với việc hoạt động ở Nhật Bản, nhóm cũng đã tham dự SMTown Live '10 World Tour với các nhóm nhạc cùng công ty tại Seoul Jamsil Olympic Stadium. Và sau đó là tại Shanghai và Los Angeles.
Ngày 25 tháng Tám, nhóm đã tổ chức một buối showcase tại Tokyo Ariake Colliseum. Với lượng khán giả là 10.000, buổi showcase ấy được xem là rất quy mô với một nhóm nhạc lần đầu debut tại Nhật Bản. Tuy nhiên, vì số lượng khán giả tham dự vượt ngoài dự kiến của ban tổ chức, công ty quản lí của nhóm đã thông báo rằng showcase sẽ được diễn ra ba lần vào cùng một ngày, để đáp ứng khoảng 20.000 khán giả. Girl’s Generation đã biểu diễn năm bài hát bằng tiếng Hàn của nhóm, và tổng lượng khán giả tham dự buối diễn ít nhất 22.000 người. Mặt khác, cũng tại buối showcase này, bản MV của Genie Japan đã được tiết lộ - teaser của MV này cũng đã được công bố vài ngày trước đó.
Single debut “Genie” của nhóm tại Nhật Bản đã dành được thứ hạng năm trong ngày phát hành đĩa đầu tiên, và dành được vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Oricon không lâu sau đó, và khiến nhóm đạt được vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng Oricon hàng tuần. Mặt khác, nhóm cũng đứng đầu trong bảng xếp hạng của Japan iTunes’ music video và bảng xếp hạng hằng ngày Rekochoku, tiếp đó là bảng xếp hạng movie hàng ngày.Với lượng pre-order lên tới 80.000, 45.000 bản copy được bán ra sau tuần đầu tiên, nhóm đã phá vỡ kỉ lục của nhóm nhạc nước ngoài debut tại Nhật Bản. Single còn đạt vị trí cao tại bảng xếp hạng Japan’s Billboard, thứ hạng 4 trên bảng xếp hạng Hot 100, thứ hạng 5 tại Hot Single Sales Chart và vị trí đầu tại Hot Top Airplay. Ngày 20 tháng 10 năm 2010, nhóm đã phát hành Japanese Single thứ hai, “Gee”.
Ngày 27 tháng 10 năm 2010. SM Entertainment đã phát hành mini album thứ ba của SNSD với tiêu đề “Hoot”. “Hoot” bản thu radio đã được công bố vào ngày 25 tháng 10 lúc 10h sáng KST thông qua online music websites. Và nhanh chóng đạt #1 trên Monkey3, Dosirak, Melon, Soridaba, Cyworld, Bugs và Daum trong vòng chưa đầy 12h. SM Entertainment tiết lộ MV "Hoot" vào ngày 28/10/2010 trên SM homepage và official youtube channel. MV có sự tham gia của Choi Siwon - 1 thành viên của Super Junior, và đã đạt 1 triệu lượt xem trên Youtube trong vòng 24h.
SNSD đã rất thành công ở Nhật, 9 cô gái đạt #2 Oricon Weekly Chart với single thứ 2 - Gee. Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 26/10/2010, Gee đã đạt #1 trên bảng xếp hạng hàng ngày của Oricon, và SNSD cũng chính là Girl Group nước ngoài đầu tiên đạt #1 trong lịch sử Oricon.