là nhóm nhạc có nhiều anti-fan nhất K-pop nhưng không phải vì vậy mà họ
nản lòng , thất vọng hay buông xuôi; tất cả 9 thành viên đều đã nỗ lực
hết sức mình trong nhiều lĩnh vực: từ diễn viên đến MC; người mẫu;…. và
cuối cùng sự nỗ lực của họ đã được đền đáp khi sau 4 năm thành lập, họ
đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất châu Á. Nhân
dịp kỉ niệm 4 năm thành lập nhóm; chúng ta hãy cùng nhau điểm qua lại
những cột mốc đáng nhớ của nhóm nhạc nữ đình đám này nhé.(Chỉ điểm qua
các hoạt động âm nhạc tại Hàn Quốc)
Tháng 8 năm 2007, đĩa đơn “Into the New World” được
phát hành, gồm cả hai ca khúc “Beginning” và “Perfect for you” (소원), sau
này đổi tên thành “Honey”, kèm theo một bản nhạc không lời của “Into
the New World”. SNSD bắt đầu thúc đẩy các hoạt động quảng bá cho đĩa đơn sau khi phát hành và biểu diễn trên SBS Inkigayo, MBC’s Show! Music Core, và KBS’s Music Bank. Lúc này, các cô gái luôn xuất hiện trong hình tượng trong sáng, dễ thương và đáng yêu.
Album đầu tay, “SNSD” (소녀 시대) được phát hành vào mùa
thu năm 2007. Nổi bật với phần vũ đạo và xướng âm, “So Nyuh Shi Dae” khá
thành công, album này đã tiêu thụ được 121.143 bản và đứng thứ 12 trong
bảng xếp hạng cuối năm
Tiếp tục duy trì hình ảnh dễ thương với váy ren và vớ cao qua đầu gối trong đĩa đơn thứ hai của nhóm, “Kissing You“. Phần nhạc hình có sự tham gia của Dong Hae, thành viên của Super Junior. Ca khúc chiếm ngôi vị quán quân trên ba bảng xếp hạng âm nhạc chính: SBS Inkigayo, M.net M.Countdown! và KBS Music Bank
Tháng 3 năm 2008, album đầu tay đã được tái bản với tiêu đề mới Baby Baby. Bài hát “Baby Baby” được chọn sử dụng để quảng bá cho album.
Tháng 01 năm 2009, “Gee”, mini-album đầu tiên của nhóm được phát hành.Có thể nói Gee là ca khúc thành công nhất của SNSD
cho đến nay. Đặc biệt ca khúc đã tạo ra trào lưu mặc áo thun trắng và
quần jean màu mè; trở thành phong cách thời trang mới của năm. Gee đã
đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Cyworld suốt hàng giờ liên tục trong ngày
phát hành. Ca khúc cũng đã giữ vị trí quán quân trên tất cả các bảng
xếp hạng âm nhạc kỹ thuật số lớn trong vòng hai ngày liên tiếp. Gee”
chiếm ngôi đầu bảng tại chương trình âm nhạc Music Bank của
kênh KBS dù nhóm vẫn chưa biểu diễn chính thức tại đây. “Gee” là ca
khúc giữ kỉ lục dài nhất tại một chương trình âm nhạc MCountdonw của
kênh M.net trong 8 tuần, vượt qua kỷ lục trước đó của 6 tuần của Wondergirl với “Nobody“. Nhóm cũng đã phá vỡ kỷ lục trong bảng xếp hạng âm nhạc Music Bank của kênh KBS. Khi đã được xếp thứ nhất trong 9 tuần liên tiếp, phá kỷ lục 7 lần trước đó của Jewelry với “One More Time”. SNSD cũng đoạt nhiều giải thưởng và “Gee” là bản nhạc bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2009.
Gây ấn tượng mạnh với trang phục thủy thủ trong màn comeback với single Tell me your wish.
Đây là album thứ 3 liên tiếp của nhóm đoạt doanh số hơn 100.000 bản.
Trong bối cảnh thị trường âm nhạc Hàn Quốc hiện nay thì đây là những con
số rất đáng ghi nhận đối với một nhóm nhạc thần tượng nữ. Không nhứng
thế điệu nhảy ngoắc chân khoe đôi chân dài thẳng tắp của các cô gái cũng
gây sốt khắp châu Á
Ngày 25 tháng 01, đĩa đơn “Oh!” được phát hành, phần video của ca khúc này được phát hành hai ngày sau đó. Mặc dù không được đánh giá cao bằng các ca khúc trước đó nhưng ngay sau khi ra đời, ca khúc nhanh chóng chiếm ngôi vị quán quân trên nhiều bảng xếp hạng. Ngày 30 tháng 01, SNSD bắt đầu các hoạt động quảng bá của mình với màn trình diễn trong chương trình âm nhạc Music Core của [[Munhwa Broadcasting Corporation MBC)
Bắt đầu từ ngày 11 tháng 3 năm 2010, những hình ảnh về các thành viên trong hình tượng “Black Soshi”
lần lượt được tung ra, không giống với những hình ảnh đáng yêu từ trước
đó mà tập trung khai thác về khía cạnh sexy một cách mạnh mẽ gây ấn
tượng mạnh với cộng đồng fan hâm mộ. Đoạn clip thử của “Run Devil Run”
được tung ra vào ngày 16 tháng 3 năm 2010 và đĩa đơn được phát hành
trên mạng vào ngày 17 tháng 3. Video “Run devil run” cũng phát hành cùng
ngày và sau một thời gian ngắn “Run Devil Run” đã
chiếm lĩnh phần lớn các bảng xếp hạng âm nhạc lớn của Hàn Quốc. So Nyuh
Shi Dae đã biểu diễn trực tiếp ca khúc lần đầu trong chương trình âm
nhạc Music Bank của KBS vào ngày 19 tháng 3 năm 2010.
Ngày 18 tháng 10 năm 2010, mặc dù vẫn đang bận rộn với các hoạt động tại Nhật Bản, nhóm bất ngờ công bố teaser của ca khúc Hoot
trên website chính thức, cũng là tên của mini-album tiếp theo của nhóm,
phát hành ngày 27 tháng 10 năm 2010. Trong lần trở lại này, nhóm chuyển
sang hình tượng Bond-girls. Phiên bản mp3 của ca khúc Hoot được
công bố ngày 25 tháng 10 năm 2010 và ngay lập tức chiếm vị trí dẫn đầu
các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến như Monkey3, Dosirak, Melon,
Soridaba, Cyworld, Bugs và Daum.MV của ca khúc Hoot, với sự tham gia của
Choi Si Won (Super Junior), được công bố ngày 28 tháng 10 năm 2010.